หนังเด็ดโมโนแม๊กซ์ ไม่ว่าเธอจะเป็นอย่างไรฉันก็จะรักเธอไปตลอดและเฝ้ารอเธอกลับมาอีกครั้ง

หนังเด็ดโมโนแม๊กซ์ เป็นเรื่องราวความรัก ความผูกพันที่นานนับพันปี

หนังเด็ดโมโนแม๊กซ์

หนังเด็ดโมโนแม๊กซ์ ซีรีย์แนวแฟนตาซี ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหน หรือฟากฝั่งไหน ก็เรียกได้ว่า เป็นที่ตื่นตาตื่นใจ เพราะว่าจะมี CG ที่ต้องบอกว่า ยอดเยี่ยมอย่างมาก ดูแล้วสนุกมีความสุข แต่แถมถ้าเป็นเรื่อง เกี่ยวกับความรัก การเฝ้ารอกันนานนับพัน ๆ ปีที่ชายคนหนึ่ง ต้องทำทุกอย่าง เพื่อเฝ้าให้คนรักของตัวเอง ฟื้นขึ้นมาจากความตาย

ถึงแม้ว่าจะได้ เป็นมนุษย์อย่างเต็มตัวก็ตาม และตลอดเวลา ที่เค้าคงต้อง ยังรักษาสภาพความเป็นมนุษย์ เอาไว้ไม่ว่า จะเปลี่ยนแปลงไปแล้ว กี่ยุคสมัยก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้จะมี เหล่าปีศาจเล็ก ๆ น้อย ๆ มาสร้างสีสัน เป็นเรื่องราวที่ อยู่ในยุคของเซี่ยงไฮ้เฟื่องฟู ก็เลยทำให้มี ความทันสมัยอยู่บ้าง เรียกว่าเริ่มรับวัฒนธรรมต่างชาติ เข้ามาบ้างแล้ว

หนังเด็ดโมโนแม๊กซ์ ความรักของปีศาจหนุ่มสาว ที่ดูแล้วจะฟิน หรือว่าสงสาร

หนังเด็ดโมโนแม๊กซ์

ซีรีย์เรื่องนี้ เป็นซีรีย์ประเภท โรแมนติกดราม่า ที่มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 32 ตอนออนแอร์อยู่ทาง MONOMAX TV เป็น ซีรีย์พากย์ไทย ที่เอาใจบรรดา คอซีรีย์ไทย

เรื่องย่อของเค้าก็คือ เราจะได้พบกับ ชายหนุ่มที่ชอบ ทำตัวลึกลับ แถมเป็นอาจารย์ปราบผี ที่มีชื่อเสียง ที่เหล่าชาวบ้านทั่วไป ยกให้เค้าเป็นเทพก็ไม่ใช่ ปีศาจก็ไม่เชิง เป็นบุคคลที่เกิดมา จากศิลาสวรรค์ เค้าพยายามตามเก็บปราณ ของบรรดาเหล่าปีศาจ ที่ทำความชั่ว

มาทำให้คนรัก ฟื้นคืนชีวิตขึ้นมา อาจารย์จินซิ่งเจียน ถือว่าเป็นคน ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่เกรงใจของบรรดา ผู้หลักผู้ใหญ่ ของบ้านเมืองนั่นเอง ทำให้ไม่ค่อยมีใคร กล้ามารังแกเขาสำหรับ เย่หมิงปีศาจสาวที่ จินซิ่งเจียน ทุ่มเททำทุกอย่าง เพื่อให้เธอฟื้นขึ้นมานั้น

กลับจำอะไรไม่ได้เลย แต่จำได้แค่เพียง เด็กผู้ชายตัวน้อย ที่เธอเคยช่วยไว้ เย่หมิง ตื่นขึ้นมาพร้อมกับ การที่ไม่เหลือ ความทรงจำอะไรเลย แต่ในที่สุดก็ค่อย ๆ ฟื้นความทรงจำ และทำให้มารู้ทีหลังว่า จินเซิ่งเจียน เป็นคนฆ่าคนรักของเธอ ทำให้เธอค่อย ๆ หาทางที่จะหนี และต้องการกลับมา แก้แค้นให้กับอดีตคนรัก

สำหรับนักแสดง ที่ทำให้เรื่องนี้ สมบูรณ์แบบมากที่สุดเลยก็คือ

 หนังเด็ดโมโนแม๊กซ์

จินซิ่งเจียน ที่แสดงโดย หิวอี้หาว เขาเป็นเถ้าแก่ร้านแกลลอรี่ เซวี่ยไจ๋ ที่เป็นร้านที่ดูเหมือน จะมีอิทธิพลที่ใคร ๆ ก็ไม่ค่อยจะกล้า มายุ่งเท่าไร แต่ไม่มีใคร รู้ว่าเค้าคือ จอมมารปีศาจ ที่บรรดาเหล่าปีศาจ ต่างพากันกลัว ด้วยความที่เค้า เกิดจากหินศักดิ์สิทธิ์ ที่มีบุญญาบารมี มาเป็นหลายพันปี ทำให้ได้ร่างกายที่เป็นมนุษย์ ที่มีหัวใจรักเพียง เย่หมิงเพียงคนเดียว และทำทุกอย่าง เพื่อต้องการปลุกเธอ ให้ตื่นขึ้นมา จากการหลับใหล ที่ยาวนานนั่นเอง

เย่หมิง ที่แสดงโดย กู่ลี่น่าจา หญิงสาวหน้าหวาน ที่เคยเป็นไข่มุกราตรี เรียกว่าก็บำเพ็ญ มานับพันปีเช่นกัน ถึงได้มามี ร่างกายมนุษย์ในโลก มาพบรักกับ บัณฑิตหนุ่มและถูกหลอก เอาปราณวิเศษไป ทำให้เธอนั้น ต้องเข้าสู่ภาวะ ที่หลับใหลไปนั่นเอง

เหลียนเซวียน ที่แสดงโดย กู่เจียเฉิง ไม่พูดถึงคนนี้ คงจะไม่ได้เลย เพราะเค้าเป็นสีสันของเรื่อง อาชีพของเค้าคือ นักล่าปีศาจ เป็นคนดื้อหัวรั้น และถูกชะตา กับพระเอกมาก แถมพระเอกยังเป็น ผู้มีพระคุณของตระกูล มาตั้งแต่ในสมัย ของปู่ย่าตาทวด ทำให้เค้าทั้งเกรงใจ และเชื่อฟังอย่างมาก ไม่อย่างงั้นก็คงจะฆ่า เย่หมิงที่เป็นปีศาจ ไปตั้งนานแล้ว

นักแสดงที่มากความสามารถ ทำออกมาได้สมจริงที่สุด

เสี่ยวชิง แสดงโดยหยางจืออิง คนนี้มาเป็นสีสัน ที่เป็นปีศาจ ให้เหลียนเซวียน คอยตามล่าแต่ ไม่เคยทำสำเร็จ ในที่สุดก็ตกหลุมรัก นักล่าปีศาจ และคอยช่วยเหลือเขา อยู่ตลอดเวลา ในที่สุดต่อมา เหลียนเซวียน ก็ดูเหมือนว่าจะชอบ ๆ นางบ้างแล้วเหมือนกัน เพราะหลายครั้ง ที่นางตกอยู่ในอันตราย ก็ได้ยืนมือเข้าช่วย

จริง ๆ แล้วก็มีแอบเอาใจ เชียร์คู่นี้บ้างเหมือนกัน เพราะเป็นคู่สีสัน ที่จะคอยออกมา ขัดจังหวะความเครียด ของพระเอกและนางเอก อยู่เสมอ

อวี้เส้าไป๋ ที่แสดงโดยหลิวซ่าง เขาคนนี้เอง คือบัณฑิตหนุ่ม ที่ทำให้นางเอกเราหลงรัก ทีแรกก็รักกันอยู่ดี ๆ แต่เนื่องด้วยดันไป ได้รับพลังมาจาก ปีศาจค้างคาว และต้องการความเป็นใหญ่ จึงได้ขโมยปราณ ของนางเอกไป โดยที่แม้แต่นางเอก ก็ไม่ทันได้รู้ตัวด้วยซ้ำไป

เย่ชิงชุน แสดงโดย โจวจวิ้นเหว่ย เป็นคุณชายสุดหรู เจ้าของร้านตัดเสื้อผ้าชื่อดัง ที่คนในเซี่ยงไฮ้ต้องมาตัดกัน ที่ร้านนี้เป็นหลัก เค้ามีความสัมพันธ์อันดี กับพระเอกของเรา เป็นคนหล่อทันสมัย จบจากเมืองนอก มีน้องสาวคนหนึ่ง ที่แอบหลงรักพระเอก

จากที่ได้รับชมเรื่องนี้ ก็จะได้เห็นความรัก แม้แบบที่ดูลึกลับซับซ้อน เดาอารมณ์เดาทาง ของพระเอกคนนี้ยากจริง ๆ เขาเป็นผู้ที่ ได้สะสมของโบราณ ไว้เยอะมากมาย แล้วตามหาตราประทับ ทั้งแปดชิ้นเพื่อให้ครบ ที่จะได้นำมา ช่วยคนรักเท่านั้น คนในแถบเซี่ยงไฮ้ รู้จักเขาดี แต่ส่วนใหญ่ใคร ๆ ที่ชอบมาเบ่ง เรียกว่าจบแบบไม่สวย สักรายเดียว

ได้หนุ่มหล่อสาวสวย มาทำให้เกิดสีสัน

สำหรับคอสซูมเรื่องนี้ ถือว่าทำได้ดี สวยงามเหมาะสมกับยุค และทุกตัวละครเลยก็ว่าได้ มีฉากสวย ๆ อยู่หลายฉากด้วยกัน และแต่ละฉากการต่อสู้ กับบรรดาเหล่าปีศาจ ก็ทำได้ออกมาเนียนมาก ๆ มีความสมเหตุสมผล ไม่เวอร์วังเกินไป ทำให้ดูแล้วสนุก ตื่นเต้นน่าติดตามเอาใจช่วย ๆ อีกอย่างคือได้เห็น ความสง่างาม ในฐานะจอมปีศาจ อย่างจินซิ่งเจียน นั่นเองค่ะ

จากเรื่องนี้เราก็จะได้เห็น ปีศาจคลั่งรัก ในแบบฉบับเงียบ ๆ ไม่กล้าแสดงออก ไม่กล้าบอกแต่แสดงด้วยการกระทำ ที่อีกฝ่ายหนึ่ง ไม่มีวันรู้ได้เลย นอกจากจะไม่รู้ว่ารักแล้ว ยังวางแผนหาทาง แก้แค้นอีกด้วย เรียกว่าเป็นพระเอกเรื่องนี้ น่าช้ำใจสุด ๆ

แต่ไม่ว่าอย่างไร เราก็ไปติดตาม ตอนจบกันดีกว่าค่ะ ว่าทุกสิ่งที่พระเอก ได้ทำมานั้น มันสูญสลายไปหรือไม่ และจะได้อยู่ครองคู่ กับคนรักหรือไม่ ต้องไปตามดูกันนะคะ เรื่องนี้เลยค่ะ บันทึกรักสิบสองปีศาจ

ที่หาดูได้ทาง MONOMAX ฟรี หรือถ้าใครอยากจะ สมัคร MONOMAX คงต้องรีบนะคะ ไม่งั้นคุณอาจจะพลาด ในการชมหนังดีไปก็ได้เพราะ monomax ซีรีย์ ได้จัดเตรียมมา ไว้ให้ดูกันแบบจุก ๆ กันเลยค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI